Ngành Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Người Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên thực hiện công việc để đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra từ trước. Bao gồm: lập báo cáo tài chính, các bản thu-chi; đề ra kế hoạch kinh doanh, quy tắc quản lý nhân sự, quản lý tỉ lệ phòng; có kiến thức và kỹ năng chuẩn bị sự kiện, kiến thức về các loại rượu và các loại thực phẩm; kỹ năng giải quyết rủi ro và các công việc khác có liên quan.



mục tiêu đào tạo

Cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng về vận hành các loại hình cơ sở lưu trú…; quản lý và tổ chức các hoạt động chuyên môn của khách sạn – resort một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý có khả năng lập kế hoạch, phân tích các báo cáo kết quả tài chính, đánh giá kết quả các hoạt động thu – chi; đề xuất các giải pháp trong việc quản lý và sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân sự, thực hiện kế hoạch kinh doanh và quản lý tỷ lệ phòng lưu trú.

Quản trị nhà hàng – khách sạn và dịch vụ ăn uống là chuyên ngành của ngành Quản trị khách sạn, trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về phân loại các loại hình nhà hàng, khách sạn – resort; và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để  tổ chức, vận hành, điều phối và giám sát các hoạt động của khách sạn, nhà hàng và ứng dụng các phương tiện truyền thông trong hoạt động kinh doanh tiếp thị các sản phẩm dịch vụ nhà hàng – khách sạn, dịch vụ ăn uống bao gồm vận hành và quản lý cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, hội nghị, sự kiện…, bên cạnh việc trang bị kỹ năng về ứng xử, giao tiếp và quản lý nhân sự đảm bảo hiệu quả và khoa học nhất.

tố chất người học

  • Năng động, nhạy bén, tư duy tốt
  • Sáng tạo, có khả năng lên kế hoạch, sắp xếp công việc
  • Kỹ năng làm việc nhóm, chịu được áp lực cao, có tinh thần trách nhiệm
  • Người học có khả năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả trong môi trường kinh doanh,
  • Có khả năng làm việc nhóm hoặc độc lập thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế.

Cơ hội nghề nghiệp

Nhân viên/quản lý ở các bộ phận chức năng trong các cơ sở lưu trú như: bộ phận lễ tân tiền sảnh; bộ phận phòng; bộ phận nhà hàng và quản lý tiệc, yến tiệc – hội nghị; quầy bar; quản lý kinh doanh, bộ phận tiếp thị và chăm sóc khách hàng; bộ phận nhân sự, tài chính, bộ phận hành chính văn phòng trong lĩnh vực lưu trú… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng…


Các chuyên ngành/chương trình tuyển sinh

Ngành Quản trị khách sạn của trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu cấp 01 bằng cử nhân đại học chính quy “Quản trị khách sạn” đào tạo trong 3.5 năm, gồm các chương trình (chuyên ngành) đào tạo sau:

  • Quản trị khách sạn
  • Quản trị nhà hàng – khách sạn và dịch vụ ăn uống
  • Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn

Ngoài ra các bạn cũng có thể học ngành quản trị khách sạn và ngành ngôn ngữ Anh để lấy 02 bằng cử nhân đại học chính quy trong thời gian 4.5 năm.


Ngành Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu đang tuyển sinh các chương trình với những ưu đãi sau:

CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN  (học tiếng Việt, ngoại ngữ tiếng Anh)

CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬN HAI BẰNG CỬ NHÂN (học tiếng Việt , ngoại ngữ Anh/Trung/Hàn/Nhật)

Đăng ký xét tuyển ngành Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu ngay để nhận học bổng 50% học phí học kỳ 1.

ĐĂNG KÝ NHẬN HỌC BỔNG 2024

ĐĂNG KÝ